28.11.11

Clip nữ nhiếp ảnh gia sống cùng heo

Clip nữ nhiếp ảnh gia sống cùng heo


   Kỹ thuật chụp ảnh Light Painting (vẽ tranh bằng ánh sáng)


Sau khi thực hiện bộ ảnh Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng cô gái trẻ Miru Kim lại cởi bỏ mọi quần áo trên người, bước vào sống chung cùng đàn heo.
"The Pig that therefore I am"


Kim Mi Ru (30 tuổi), người Hàn Quốc, là một nhiếp ảnh gia, đồng thời được biết tới là con gái của một giáo sư triết học Kim Yong Ok tại Hàn Quốc. Cô gái này vừa công bố một đoạn video tại buổi triển lãm ảnh được tổ chức tại phòng triển lãm Doosan, New York, Mỹ từ ngày 24 tháng 2.
Video chuyện lạ: Biến mình thành heo, Tin tức trong ngày, video chuyen la, clip chuyen la, chuyen la nude, dan heo, co gai
Hình ảnh Kim Mi Ru sống cùng đàn heo
Tiêu đề của đoạn video có tên “The Pig that therefore I am” (tạm dịch: "Heo, con vật mà tôi đã từng tồn tại"). Đây là một tác phẩm từng xuất hiện tại “Tiêu điểm Łódź Biennale 2010” được tổ chức tại Lodz, Ba Lan vào tháng 9 năm ngoái. Trong đoạn video là hình ảnh cô gái Kim Mi Ru cởi bỏ tất cả quần áo trên người, vô tư bước vào sống chung cùng đàn heo hàng trăm con ở trong chuồng. Lý do cô thực hiện đoạn video này là “vào thời điểm đó, ở Hàn vấn đề sản xuất thịt đang trở thành một đề tài lớn và mang tính kịp thời”.




Kỹ thuật chụp ảnh Light Painting (vẽ tranh bằng ánh sáng)

Chụp ảnh Nude

Chụp ảnh Nude

Ranh giới giữa nghệ thuật và sự khêu gợi luôn thật mong manh, với mỗi người nghệ thuật này mang lại mang đến một cảm nhận và nhận xét khác nhau, còn bạn?

Nữ nhiếp ảnh gia Natalya Kaganova với sự trợ giúp của chồng là Leonid Kaganov thực hiện buổi chụp ảnh nude một người mẫu Châu Á để quảng cáo cho một nhãn hiệu rượu tại studio của họ ở Mátxcơva (Nga).



























 

Kỹ thuật chụp ảnh: Nghệ thuật ảnh mất nét.

Nhận xét về máy ảnh kỹ thuật số Nikon cooloix S500

Trong thời gian gần đây, Nikon đã có rất nhiều cải thiện trong các thiết kế máy ảnh của mình, rất nhiều dòng máy mới ra đời đã đem lại thành công hơn mức mong đợi như chiếc máy ảnh kỹ thuật số Nikon cooloix S500 là một ví dụ, có thể coi chiếc P5000 là một chiếc máy đời trung rất tốt, có thể cạnh trang với dòng Canon A-series. Tuy nhiên, cũng có một số máy đã không được người dùng quan tâm nhiều như chiếc CoolPix S10, do máy có nhiều vấn đề về thiết kế cũng như tính năng. Nikon cũng đã đạt được nhiều thành công với các dòng máy ảnh như CoolPix L6 hay P4, nhưng điểm yếu của những dòng máy này là thiết kế to và nặng, trong khi xu thế hiện nay đối với những người dùng máy ảnh không chuyên là những chiếc Ultra-compact như dòng Digital Ixus của Canon hay những chiếc Casio Exilim. Nhận thấy xu hướng đó, Nikon đã cho ra mắt model S500, có thể thỏa mãn được hầu hết nhu cầu về tính năng của người sử dụng.


Thiết kế của máy ảnh kỹ thuật số Nikon cooloix S500 bề ngoài tương đối giống chiếc Canon Digtal Ixus 70, không những thế, máy cũng có rất nhiều tính năng giống như chiếc Ixus 70, sử dụng bộ cảm biến 7.1 megapixel 1/2.5-in, zoom quang 3x tương đương khoảng 35-105mm, và đặc biệt là màn hình LCD hiển thị lên đến 230 nghìn màu. 2 chiếc S500 và Ixus 70 tương đối giống nhau về thiết kế nhưng chiếc Nikon có kích thước lớn hơn một chút 88 x 51 x 22mm trong khi chiếc Canon là 85.9 x 53.5 x 19.4 và chiếc S500 có trọng lượng là 135g nặng hơn 10g so với chiếc Ixus 70.

         Về mặt tính năng, chiếc S500 có rất nhiều điểm nổi trội, có thể kể đến như tính năng cân bằng ảnh quang học. Nikon đã tích hợp hệ thống chống rung quang học bằng cách cho phép ống kính di động trong điều kiện rung khi chụp, đây là tính năng mà các dòng máy trước đây chưa được tích hợp, cũng như không có ở chiếc Ixus 70.

Hiện máy đang được bán tại www.eway.vn với giá 4.337.000 VNĐ, truy cập máy ảnh kỹ thuật số Nikon cooloix S500 để biết thêm các thông số của máy.

Chụp ảnh phong cảnh là luôn sáng tạo

Kỹ thuật chụp ảnh: Chụp ảnh phong cảnh là luôn sáng tạo


Nguồn đề tài cho ảnh phong cảnh thường rất phong phú. Cánh đồng mùa gặt, bãi biển ngày nắng, dòng sông trong xanh... là những đối tượng quen thuộc đối với người cầm máy ảnh kỹ thuật số. Thậm chí, nếu biết cách bố trí góc nhìn và thời điểm chụp hợp lý, bạn có thể biến những cảnh tưởng chừng như thô cứng trong thành phố hay trên một cây cầu trở nên đặc biệt hấp dẫn. Nhiếp ảnh phong cảnh không quá khó và cũng không yêu cầu quá cao về thiết bị nhưng đòi hỏi người chụp tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc bố cục và luôn sáng tạo nhằm đem đến sự mới lạ.

Một số gợi ý sau sẽ giúp hạn chế những bức ảnh phong cảnh thô cứng hay không có điểm nhấn, nội dung cụ thể.
1. Thời điểm chụp hợp lý

Hoàng hôn trên phố Vĩnh Hằng của tác giả Handycam000. Ảnh được chụp bằng máy Canon EOS 40D, ISO 200, tốc độ 1/160 giây, tiêu cự 28 mm, khẩu độ f/9.
Hoàng hôn trên phố Vĩnh Hằng của tác giả Handycam000, đăng trong cuộc thi Khoảnh Khắc hè 2010 doSố Hóa tổ chức. Ảnh được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số Canon EOS 40D, ISO 200, tốc độ 1/160 giây, tiêu cự 28 mm, khẩu độ f/9.

Nhiếp ảnh ngoài trời phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện ánh sáng tự nhiên. Ánh nắng gắt vào tầm trưa giúp đẩy cao màu sắc và độ sáng nhưng có thể khiến ảnh bị xỉn hay nhợt do cân bằng trắng hoạt động kém chính xác. Độ tương phản quá lớn gây bởi ánh sáng mạnh đôi khi cũng khiến việc thể hiện các chi tiết tối trở nên khó khăn. Đối với những tay máy già dặn kinh nghiệm, thời điểm bấm máy lý tưởng trong ngày thường vào khoảng một vài giờ trước hoàng hôn và sau bình minh. Lúc này, ánh nắng chiếu xiên có cường độ không quá lớn và có sắc ấm, giúp tách bạch các vùng sáng và nhấn mạnh chủ thể của ảnh.
2. Làm việc cùng thời tiết

Những áng mây thiên thần của tác giả Sapaimage, đăng trong cuộc thi Khoảnh Khắc Hè 2010 do Số Hóa tổ chức. Ảnh được chụp bằng máy Nikon D90, tốc độ 1/160 giây, ống kính 17-50 mm, khẩu độ f/10.
Những áng mây thiên thần của tác giả Sapaimage, đăng trong cuộc thi Khoảnh Khắc Hè 2010 do Số Hóatổ chức. Ảnh được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số Nikon D90, tốc độ 1/160 giây, ống kính 17-50 mm, khẩu độ f/10.

Một ngày nắng nhẹ với bầu trời trong xanh là kiểu thời tiết lý tưởng để ra ngoài "bắt hình". Tuy nhiên, những ngày u ám với bầu trời trĩu nặng mây hay thậm chí xảy ra mưa bão cũng là nguồn đề tài rất hấp dẫn nếu bạn biết cách khai thác. Những bức ảnh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thường lột tả được sự hùng vĩ, mạnh mẽ của tự nhiên hay đôi khi là sự lạnh lẽo, cô quạnh của phong cảnh. Nếu buổi sáng có sương mù, hãy cố gắng dậy từ sớm và tìm những đối tượng có chiều sâu để tác nghiệp như hàng cây, dãy nhà, con đường, khu rừng... Trước khi trời đổ mưa hay có gió bão, bạn nên tìm đến những khu vực cảnh rộng lớn như cánh đồng hoa, dãy núi, một cây cầu dài hay một góc bầu trời ở thành thị... Khi nhiếp ảnh trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, bạn nên lưu ý các biện pháp để bảo vệ bản thân cũng như những thiết bị mang theo.
3. Lưu ý bầu trời

Nắng vàng trên cầu Phú Mỹ của tác giả Taanhtuan. Ảnh được đăng trong cuộc thi Khoảnh Khắc Hè 2010 do Số Hóa tổ chức. Ảnh chụp bằng kỹ thuật HDR, máy Canon EOS 50D, ISO 100, khẩu độ f/8.
Nắng vàng trên cầu Phú Mỹ của tác giả Taanhtuan. Ảnh được đăng trong cuộc thi Khoảnh Khắc Hè 2010do Số Hóa tổ chức. Ảnh chụp bằng kỹ thuật HDR, máy Canon EOS 50D, ISO 100, khẩu độ f/8.

Những bức ảnh phong cảnh thường chứa một thành phần quan trọng là bầu trời. Nếu chụp trong ngày có mây mù ảm đạm, hãy đặt bầu trời tại khu vực một phần ba phía trên cùng của khung hình và tập trung nhấn mạnh vào tiền cảnh. Nếu bầu trời trong xanh hay vần vũ mây, có thể đặt đường chân trời ở vị trí thấp hơn và tìm cách phối hợp với phong cảnh trên mặt đất để nhấn mạnh ý tưởng.

Có thể tăng cường sắc xanh hay hạn chế độ sáng của các đám mây trên bầu trời bằng cách sử dụng các loại kính lọc như kính lọc phân cực CPL hay kính lọc từng phần GND.
4. Căn chỉnh đường chân trời

Nắng hạ của tác giả kuLuan. Ảnh đăng trong chương trình Khoảnh Khắc Hè 2010 của Số Hóa. Ảnh được chụp bằng máy Canon EOS 5D, ISO 100, tốc độ 1/250 giây, khẩu độ f/8.
Nắng hạ của tác giả kuLuan. Ảnh đăng trong chương trình Khoảnh Khắc Hè 2010 của Số Hóa. Ảnh được chụp bằng máy Canon EOS 5D, ISO 100, tốc độ 1/250 giây, khẩu độ f/8.

Trong nhiếp ảnh phong cảnh, người chụp luôn phải lưu ý đến bố cục đường chân trời mặc dù vị trí của nó thường ở hậu cảnh. Người chụp nên đặt ra hai câu hỏi trong đầu: Đường chân trời đã thẳng và song song với mép khung hình hay chưa? Đường chân trời nằm ở vị trí nào là hợp lý?
Một kiểu bố cục "cổ điển" trong ảnh phong cảnh là đặt chân trời trùng với đường thẳng một phần ba khung hình (trên hoặc dưới). Hầu hết máy ảnh kỹ thuật số hiện nay đều cho phép hiển thị các đường kẻ gridlines trên màn hình LCD hoặc viewfinder, do đó, việc căn chỉnh vị trí của đường chân trời được thực hiện khá dễ dàng và nhanh chóng.
5. Bố trí các đường thẳng
Những đường thẳng song song nằm tại tiền cảnh có thể tập trung sự chú ý của người xem vào một điểm ảo nằm xa vô cực. Những đường chéo cắt ngang khung hình lại giúp nhấn mạnh đối tượng nằm ở góc ảnh. Một loạt đường thẳng chạy theo nhiều hướng khác nhau có thể tạo nên các điểm giao cắt phân bố đều, làm mắt rời sự chú ý khỏi vùng trung tâm. Tuy nhiên, nếu số lượng các điểm này quá lớn hay nằm hỗn loạn trong khung hình có thể khiến tác phẩm của bạn trở nên rối và khó hiểu.
6. Tập trung vào tiền cảnh

Điểm đến mùa hè của tác giả Vianiko. Ảnh được đăng trong chương trình Khoảnh Khắc Hè 2010 của Số Hóa. Ảnh được chụp bằng máy Nikon D700, ISO 1.100, phơi sáng 1/500 giây, ống kính Nikkor 24-70mm, f2.8, khẩu độ f/9.
Điểm đến mùa hè của tác giả Vianiko. Ảnh được đăng trong chương trình Khoảnh Khắc Hè 2010 của Số Hóa. Ảnh được chụp bằng máy Nikon D700, ISO 1.100, phơi sáng 1/500 giây, ống kính Nikkor 24-70mm, f2.8, khẩu độ f/9.

Khi đã căn chỉnh xong đường chân trời, người chụp phải tập trung vào thành phần được mô tả chính trên ảnh, đó là tiền cảnh. Hãy cố gắng tìm một điểm nhấn (Focal Point) để tránh sự nhàm chán, đồng đều của cảnh và giúp bức ảnh có nội dung cụ thể.
7. Tối đa độ sâu trường ảnh
Muốn bức hình nét đều từ điểm gần nhất đến xa nhất, phải tối đa độ sâu trường ảnh bằng cách khép sâu khẩu độ và lấy nét vào khoảng vượt tiêu cự. Tất nhiên, trong các trường hợp đặc biệt, một vùng DOF nông cũng có thể làm cho bức ảnh phong cảnh trở nên hấp dẫn. Lưu ý, khép sâu khẩu độ đồng nghĩa với việc ánh sáng đi vào cảm quang ít hơn. Bạn nên điều tiết thời gian phơi sáng và giá trị nhạy sáng ISO hợp lý để tránh chụp phải những bức hình bị rung hay nhiễu. Khẩu độ quá hẹp (từ f/16 trở lên) cũng có thể làm giảm độ nét trên ảnh do hiện tượng nhiễu xạ. Với những bức ảnh phong cảnh thông thường, giá trị khẩu độ lý tưởng nằm trong khoảng f/8 - f/16.
8. Thay đổi góc nhìn
Với những cảnh vốn đã quá quen thuộc như đồng lúa, bờ biển hay dòng sông, những thước chụp không có sự đổi mới trong góc nhìn thường rất nhàm chán và chẳng để lại ấn tượng gì cho người xem. Hãy sáng tạo bằng cách đặt máy ở những vị trí "hiểm" như thấp sát mặt đất hay cao quá đỉnh đầu. Bạn cũng có thể sử dụng ống kính mắt cá hay ghép ảnh panorama để nhấn mạnh sự rộng lớn của khung cảnh và tạo ra cái nhìn mới mẻ cho bức hình.
9. Ghi lại các chuyển động

Đường về của tác giả Dangkhoa. Ảnh được chụp bằng Canon EOS 50D, ISO 100, tốc độ 1/125 giây, khẩu độ f/10. Ảnh trong chương trình Khoảnh Khắc Hè 2010 của Số Hóa.
Đường về của tác giả Dangkhoa. Ảnh được chụp bằng Canon EOS 50D, ISO 100, tốc độ 1/125 giây, khẩu độ f/10. Ảnh trong chương trình Khoảnh Khắc Hè 2010 của Số Hóa.

Khi nhắc tới ảnh phong cảnh, nhiều người thường nghĩ tới những bức hình tĩnh. Bạn có thể tạo ra sự mới mẻ, sinh động cho tác phẩm của mình bằng cách ghi thêm chuyển động vào đó, như dòng xe di chuyển trên đường, các đám mây trôi trên bầu trời hay hàng cây rung rinh trước gió...
10. Đánh giá cao khâu hậu kỳ

Ra đồng của tác giả Biengioi. Ảnh được chụp bằng Nikon D70s, ISO 200, tốc độ 1/60s, ống kính 18-70 mm, khẩu độ f/11. Ảnh đăng trong Khoảnh Khắc Hè 2010 do Số Hóa tổ chức.
Ra đồng của tác giả Biengioi. Ảnh được chụp bằng Nikon D70s, ISO 200, tốc độ 1/60s, ống kính 18-70 mm, khẩu độ f/11. Ảnh đăng trong Khoảnh Khắc Hè 2010 do Số Hóa tổ chức.

Đa số ảnh phong cảnh phải được xử lý sau khi chụp để cắt cúp các phần thừa, tăng độ tương phản, giảm thiểu các vùng quá sáng hay quá tối và đạt được màu sắc ưng ý. Một số dạng khá nặng khâu hậu kỳ như ảnh HDR, ảnh panorama, ảnh ngược sáng Silhouette... đòi hỏi người chụp phải có kiến thức nhất định về kỹ thuật sử dụng máy cũng như các thao tác trên file ảnh RAW. Nhiều nhiếp ảnh gia đánh giá công đoạn này có tầm quan trọng ngang ngửa với việc bấm máy vì quá trình xử lý cũng đòi hỏi sự tỉ mẩn và óc sáng tạo rất cao.                                                                                                                                    

Kỹ thuật chụp ảnh: Rực rỡ ngày hè với ảnh macro.

Kỹ thuật chụp ảnh: Rực rỡ ngày hè với ảnh macro.


Chụp macro là một hình thức nhiếp ảnh chụp ảnh cận cảnh nhằm nhấn mạnh chủ thể có kích thước nhỏ.
Khái niệm độ phóng đại trong ảnh macro dùng để mô tả kích thước của đối tượng xuất hiện trên phim hoặc cảm biến máy ảnh kỹ thuật số so với kích thước thực của chính vật đó. Hầu hết máy ảnh kỹ thuật số compact hiện nay đều cho phép chụp cận với tỷ lệ khoảng 1:4 (0,25x) cho đến 1:2 (0,5x). Những ống macro chuyên dùng cho máy ảnh số ống kính rời có thể dễ dàng đạt được độ phóng đại 1x (hay còn gọi là tỷ lệ nguyên hình) với độ nét rất cao. Cá biệt, một số ống kính có thể đạt được độ phóng đại lớn hơn 1x như Canon MP-E 65 mm f/2.8.
Thông thường, tiêu cự macro được chia thành 3 dải chính:

Dải 50 - 60 mm: dải tiêu cự ngắn giúp sản xuất những ống kính nhỏ gọn để chụp ảnh sản phẩm hoặc các vật thể có kích thước vừa phải.
Dải 90 - 105 mm: dải tiêu cự thông dụng dùng để chụp côn trùng, hoa lá và các vật nhỏ.
Dải 150 - 200 mm: dải tiêu cự dài giúp chụp các vật thể nhỏ ở khoảng cách khá xa.
Nikon AF-S Micro 105mm f/2.8G IF-ED VR. Ảnh: Nikon.
Nikon AF-S Micro 105mm f/2.8G IF-ED VR. Ảnh: Nikon.
Một số ống zoom cũng cho phép chụp cận ở khoảng cách nhỏ nhưng độ phóng đại thường không bao giờ đạt quá 1x. Người sử dụng có thể nâng độ phóng đại của ảnh macro bằng cách dùng thêm ống nối dài hoặc thấu kính close-up có giá thành rẻ và độ tiện dụng cao. Tuy nhiên, hai phương pháp này thường làm giảm độ nét, tăng quang sai và khiến ảnh tối đi khá nhiều.
Nghệ thuật macro không chỉ đòi hỏi cao về thiết bị mà còn buộc người cầm máy ảnh kỹ thuật số phải nắm vững các kỹ thuật chụp, trong đó khó nhất là cách điều tiết ánh sáng và độ sâu trường ảnh. Ngoài ra, ảnh close-up còn chú trọng nhiều vào độ nét của đối tượng, độ đồng đều của hậu cảnh và cách thức bố cục các vật thể trong khung hình.
Sau đây là một số bức ảnh macro ấn tượng trong cuộc thi Khoảnh khắc hè 2010.
Trần Hạ

Máy ảnh kỹ thuật số: Tạo hình cho ảnh

Máy ảnh kỹ thuật số: Tạo hình cho ảnh


Những bức ảnh từ máy ảnh kỹ thuật số có tính tạo hình tự nhiên luôn mang những đường, nét rõ ràng, màu sắc tương phản và hình khối nổi bật trong mỗi khung cảnh. Tuy nhiên, để tìm kiếm và chụp những bức ảnh có tính tạo hình cao, người chụp phải có khả năng quan sát.
Các đối tượng nhân tạo như máy móc, công trình kiến trúc, giao thông…thướng có sẵn hình khối rõ nét vì bản thân chúng được thiết kế, quy hoạch dựa trên những hình khối căn bản dưới bàn tay và óc sáng tạo của các kĩ sư, kiến trúc sư… Tính tạo hình của vật thể tự nhiên lại được quy định trên cấu trúc các phân tử cấu tạo như hình khối trụ từ các bó sợi cellulose hay khối tinh thể lục lăng của đá thạch anh…
Dưới đây là 5 gợi ý của tạp chí Digital Photography School về cách quan sát, cách sử dụng ánh sáng, màu sắc phối hợp với cảm nhận để có những bức ảnh tạo hình đỉnh cao với máy ảnh kỹ thuật số.
Quan sát các đường nét tạo sự tương phản về hình khối và màu sắc.
Quan sát tương phản màu sắc để tìm ra đường nét, hình khối chủ đạo.
Sử dụng tương phản nhẹ để làm nổi bật hình khối thật và ảo. Có thể biểu diễn đối tượng ngoại cảnh thông qua bong đổ hay bóng ngược.
Thử nghiệm các khung hình khác nhau bằng cách thay đổi vị trí máy ảnh kỹ thuật số hoặc phối cảnh đường biên, cũng có thể đảo ngược góc máy để tách hình khối và màu sắc từ một khung cảnh khác nhằm bổ sung yếu tố tạo hình cho ảnh.
Thử nghiệm với ảnh đen trắng để nhấn mạnh hình khối và họa tiết.
Lê Phương

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More