14.11.11

Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng

Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng


   Kỹ thuật chụp ảnh: Chụp ảnh Nude


Nhiếp ảnh gia 30 tuổi Miru Kim đang trưng bầy bộ ảnh đặc biệt mang tên “Naked City” (Thành phố trần trụi – khỏa thân) tại New York (Mỹ). Điều khiến triển lãm ảnh này trở nên nổi tiếng, xôn xao dư luận là bởi nhân vật chính xuất hiện trong các tác phẩm chính là Miru Kim.
Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng, Tin tức trong ngày, Chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,bo anh nude,nude nghe thuat,khoa than vi nghe thuat
Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng, Tin tức trong ngày, Chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,bo anh nude,nude nghe thuat,khoa than vi nghe thuat
Miru Kim và bộ ảnh nude trong thành phố
Xuất hiện tại bối cảnh cuộc sống đời thường quen thuộc: ống cống ngầm, bệnh viện, công trường, trạm xe bus, ga tầu hỏa trong trạng thái nude toàn thân, Miru Kim tự tin khoe đường cong gợi cảm và lột tả sắc thái biểu cảm thu hút.
Bên cạnh đó, bộ ảnh “tự sướng” này còn được giới thiệu: Lưu lại khoảnh khắc từ năm 1999 khi Miru từ Hàn Quốc sang Mỹ du học ngành y. Sau khi tốt nghiệp đại học Miru học tiếp bằng thạc sỹ nghệ thuật. Trong 1 lần chụp hình tại ga tầu điện ngầm, Miru nẩy ra ý tưởng theo dõi đám chuột và từ đó “nghiện” những góc khuất của thành phố. Cô bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho bộ ảnh nude của bản thân với quan niệm và lý tưởng đơn giản: Hình thức tận hưởng cuộc sống hiệu quả nhất là giải phóng cơ thể, hòa vào thiên nhiên.
Chiêm ngưỡng bộ ảnh nude đặc biệt của Miru Kim:
Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng, Tin tức trong ngày, Chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,bo anh nude,nude nghe thuat,khoa than vi nghe thuat
Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng, Tin tức trong ngày, Chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,bo anh nude,nude nghe thuat,khoa than vi nghe thuat
Miru Kim thông minh vận dụng ánh sáng khiến tác phẩm không quá trần trụi phản cảm
Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng, Tin tức trong ngày, Chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,bo anh nude,nude nghe thuat,khoa than vi nghe thuat
Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng, Tin tức trong ngày, Chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,bo anh nude,nude nghe thuat,khoa than vi nghe thuat Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng, Tin tức trong ngày, Chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,bo anh nude,nude nghe thuat,khoa than vi nghe thuat
Khỏa thân dưới cống ngầm trong thành phố
Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng, Tin tức trong ngày, Chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,bo anh nude,nude nghe thuat,khoa than vi nghe thuat
Nữ nhiếp ảnh gia nude nơi công cộng, Tin tức trong ngày, Chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,bo anh nude,nude nghe thuat,khoa than vi nghe thuat
Nữ nhiếp ảnh gia cá tính và bộ ảnh táo bạo


Máy ảnh kỹ thuật số Nikon Coolpix S8200 nhiều tính năng ấn tượng

Máy ảnh kỹ thuật số Nikon Coolpix S8200 thuộc dòng máy compact tiên tiến được ưa chuộng ngay khi vừa xuất xưởng, dòng máy ảnh này đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng bởi nhiều chức năng thú vị. Mời bạn xem bài viết sau để tìm hiểu về Nikon Coolpix S8200 này nhé!


Máy ảnh kỹ thuật số Nikon Coolpix S8200 là thế hệ máy ảnh KTS PnS mới nhất của Nikon, chiếc máy ảnh này sở hữu những tính năng vô cùng ấn tượng cho người mới bắt đầu hay đã ở trình độ cao hơn.

Nikon Coolpix S8200 được trang bị một bộ cảm biến hình ảnh CMOS 16,1 triệu điểm ảnh, ống kính phóng to thu nhỏ quang 14x bắt đầu từ góc rộng 25mm (tương đương với “định dạng” 35mm và công nghệ phân tích hình ảnh riêng có của Nikon giúp lưu giữ khoảnh khắc hoàn hảo với chất lượng hình ảnh tuyệt vời.
Với Nikon Coolpix S8200 bạn có thể tha hồ sáng tạo các tác phẩm độc đáo bởi các tính năng mới thực sự ấn tượng.

Những bức ảnh phơi sáng kỳ công nhất.

Những bức ảnh phơi sáng kỳ công nhất.
Lần đầu tiên nhìn thấy những vệt màu sáng lung linh này, chúng giống như sản phẩm của chiếc máy tính thông minh, chứ thật khó để tin đây là những bức ảnh chụp bằng kỹ thuật phơi sáng dài của máy ảnh kỹ thuật số thông thường.
Trên thực tế, nhiếp ảnh gia đã phải kiên trì hơn chục giờ đồng hồ mới có thể tạo ra được một bức ảnh màu sắc diệu kỳ như trên. Chuyện thức trắng đêm chờ chụp ảnh đối với nhiếp ảnh gia Lincoln Harrison đã trở nên bình thường sau khi anh thực hiện được bộ ảnh phơi sáng dài này.
Những bức ảnh ma thuật lấy khung cảnh bầu trời đêm ở Australia. “Đó thực sự là những đêm trắng trong điều kiện thời tiết lạnh buốt, khi phải mất tới 15 tiếng mới chụp xong hình. Nghĩa là tôi phải làm việc liên tục từ lúc hoàng hôn cho tới bình minh”, anh Lincoln nói.
Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi này sử dụng ống kính phơi sáng dài của máy ảnh kỹ thuật số để bắt hình ảnh ấn tượng của những ngôi sao trên bầu trời đêm.
Cùng ngắm nghía bộ ảnh phơi sáng đẹp mê hồn nè.
15 tiếng cho một bức ảnh anh_phoi_sang_1.jpg
15 tiếng cho một bức ảnh anh_phoi_sang_2.jpg
15 tiếng cho một bức ảnh anh_phoi_sang_3.jpg
15 tiếng cho một bức ảnh anh_phoi_sang_4.jpg
15 tiếng cho một bức ảnh anh_phoi_sang_5.jpg
15 tiếng cho một bức ảnh anh_phoi_sang_6.jpg

Máy ảnh FujiFilm Finepix S3300

Máy ảnh kỹ thuật số FujiFilm Finepix S3300



Thông tin chung
Hãng sản xuấtFujiFilm
Độ lớn màn hình LCD (inch)3.0 inch
Màu sắcĐen
Trọng lượng Camera540g
Loại thẻ nhớ -
Cảm biến hình ảnh
Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng)14 Megapixel
 
Xem thêm máy ảnh kỹ thuật số FujiFilm Finepix S3300

Fujifilm FinePix F500EXR

Máy ảnh số Fujifilm FinePix F500EXR



Thông tin chung
Hãng sản xuấtFujiFilm
Độ lớn màn hình LCD (inch)3.0 inch
Màu sắcĐen
Trọng lượng Camera195g
Loại thẻ nhớ• Secure Digital Card (SD) 
• SD High Capacity (SDHC) 
• SD eXtended Capacity Card (SDXC) 
Cảm biến hình ảnh
Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng)16 Megapixel
 
Xem thêm máy ảnh kỹ thuật số Fujifilm FinePix F500EXR

Fujifilm FinePix JV110

Máy ảnh số Fujifilm FinePix JV110



Thông tin chung
Hãng sản xuấtFujiFilm
Độ lớn màn hình LCD (inch)2.7 inch
Màu sắcĐen
Trọng lượng Camera105g
Loại thẻ nhớSecure Digital Card (SD)
SD High Capacity (SDHC)
Cảm biến hình ảnh
Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng)12.2 Megapixel
 
Xem thêm máy ảnh kỹ thuật số Fujifilm FinePix JV110

Fujifilm FinePix L50 | Máy ảnh số

Mãy ảnh kỹ thuật số Fujifilm FinePix L50






Thông tin chung
Hãng sản xuấtFujiFilm
Độ lớn màn hình LCD (inch)2.4 inch
Màu sắcBạc
Trọng lượng Camera115g
Loại thẻ nhớ• Secure Digital Card (SD) 
• SD High Capacity (SDHC) 
Cảm biến hình ảnh
Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng)12 Megapixel


Xem thêm máy ảnh kỹ thuật số Fujifilm FinePix L50

Máy ảnh kỹ thuật số: Ống kính máy ảnh cho dân du lịch.

Máy ảnh kỹ thuật số: Ống kính máy ảnh cho dân du lịch.


Ống kính siêu zoom của máy ảnh kỹ thuật số hiện đại giúp người dùng thoải mái chụp cỏ, cây, hoa, lá, con người, cũng như phong cảnh, đời thường.
Ống kính với dải zoom đa dạng giúp thoải mái tác nghiệp trên đường đi du lịch. Ảnh: Goaway.
Ống kính với dải zoom đa dạng giúp thoải mái tác nghiệp trên đường đi du lịch. Ảnh: Goaway.
Nếu bạn là người quan tâm tới chất lượng ảnh và không muốn bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc đẹp nào, những chiếc máy ảnh kỹ thuật số DSLR phức tạp luôn là sự lựa chọn số một. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để mang theo thân máy và dàn ống kính nặng nề khi lang thang trên những con phố đông đúc hay trong các chuyến hành trình xa... Nhiều nhà sản xuất đã cố gắng hạn chế nhược điểm bằng cách cho ra đời thế hệ ống kính siêu zoom hay còn gọi là ống kính "tất cả trong một". Sở hữu dải tiêu cự đa dụng (10x và thậm chí hơn thế), ống siêu zoom giúp người dùng thoải mái tác nghiệp trên vô số đối tượng khác nhau như phong cảnh, đời thường, động vật, hoa cỏ, con người... Nhiều ống kính đời mới còn được trang bị các công nghệ đặc biệt, giúp tăng tốc độ làm việc, loại bỏ quang sai hay cho phép tác nghiệp trong những điều kiện ngặt nghèo. Do có ưu thế về mức giá và độ gọn nhẹ, đây cũng là giải pháp thay thế ống kit rất hợp lý dành cho những người mới chơi.
Ống siêu zoom rất thích hợp để chụp phong cảnh, đời thường hoặc hoa, cỏ vào ban ngày. Ảnh chụp thử bằng Canon EOS 50D và ống kính Canon EF-S 18-200mm f/3.5-5.6 IS. Ảnh: Dpreview.
Ống siêu zoom rất thích hợp để chụp phong cảnh, đời thường hoặc hoa, cỏ vào ban ngày. Ảnh chụp thử bằng Canon EOS 50D và ống kính Canon EF-S 18-200mm f/3.5-5.6 IS. Ảnh: Dpreview.
Do những giới hạn của kỹ thuật chế tạo, ống kính siêu zoom luôn có hai khẩu và giá trị khẩu cực đại thường nhỏ so với ống fix một tiêu cự. Tại góc rộng nhất, độ mở chỉ đạt khoảng f/3.5 và thu hẹp lại còn f/5.6 hoặc f/6.3 tại cuối dải zoom. Vì vậy, người dùng khó có thể sử dụng để chụp trong điều kiện thiếu sáng hoặc chụp chân dung cần độ nhấn mạnh cao. Thực tế, ngay cả khi khép khẩu lại tương đối hẹp, hiệu ứng mờ nền vẫn có tác dụng khi đẩy tiêu cự ống kính lên cao (trên 135mm). Tuy nhiên, lúc này người chụp phải di chuyển khá xa. Độ mở nhỏ khiến ảnh thu được có thể bị nhòe do rung tay. Các mảng phông nền được xóa không thật tự nhiên do các vùng màu giao nhau thô cứng và bokeh tương đối xấu.
Ống siêu zoom Nikon 18-200mm f/3.5-5.6G ED VR II có tới 16 thành phần thấu kính chia làm 12 nhóm. Ảnh: Nikon.
Ống siêu zoom Nikon 18-200mm f/3.5-5.6G ED VR II có tới 16 thành phần thấu kính chia làm 12 nhóm. Ảnh: Nikon.
Ống siêu zoom có cấu trúc quang học rất phức tạp. Dù được thiết kế tỉ mỉ và chính xác đến đâu đi chăng nữa, loại ống kính này vẫn mắc phải một số lỗi như sắc sai, méo ảnh, đen góc và flare. Những hiện tượng này trở nên đặc biệt nghiêm trọng tại vùng rìa ảnh khi thiết lập mở khẩu cực đại tương ứng với góc rộng nhất hoặc hẹp nhất. Độ nét và màu sắc thu được cũng không đồng đều tại các tiêu cự khác nhau. Trong một vài năm trở lại đây, chất lượng ống kính siêu zoom đã được cải thiện đáng kể bằng cách bổ sung thêm vào hệ quang học những thành phần thấu kính đặc biệt (thấu kính phi cầu, thấu kính tán xạ thấp) cũng như nâng cấp công nghệ phủ mặt thấu kính. Ngoài ra, những thế hệ máy ảnh mới còn cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa tại chỗ với độ chính xác cao như sửa lỗi sắc sai, sửa méo ảnh, sửa tối góc... Nhờ vậy, người dùng nghiệp dư vẫn có thể tạm yên tâm về chất lượng quang học mà những ống kính đa dụng đem lại.
Ống siêu zoom có giá thành cao hơn và cũng nặng hơn một số ống zoom tiêu cự ngắn và ống fix.Chẳng hạn, người dùng sẽ phải chi hơn 700 USD cho ống siêu zoom Nikon 18-200mm f/3.5-5.6G VRII. Để đạt được dải tiêu cự tương đương, có thể chọn hai ống zoom giá rẻ khác là Nikon 18-55mm VR và Nikon 55-200mm VR với mức giá tổng cộng chỉ 370 USD, kinh tế hơn rất nhiều so với phương án đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn ống siêu zoom do ưu thế "khó cưỡng" về sự đa dụng và gọn gàng. Bạn thể tác nghiệp với nhiều đối tượng từ gần tới xa mà không tốn công di chuyển, không mất thời gian tháo lắp những ống kính khác nhau và nhất là không phải mang theo balô đựng đồ lỉnh kỉnh. Thêm nữa, ống siêu zoom có chất lượng build tốt hơn nhiều những ống zoom giá rẻ. Giá trị khẩu dù không lớn nhưng khá tươm so với nhu cầu du lịch thông thường và vẫn còn hơn ống kit bán kèm máy. Với dải tiêu cự 18-200mm như trên, ống siêu zoom cung cấp độ mở tăng dần trong khoảng f/3.5 tới 5.6. Khi thay thế bằng hai ống zoom 18-55mm và 55-200mm, người dùng buộc phải chịu độ mở hẹp ngay tại những thiết lập tiêu cự ngắn (chẳng hạn f/5 tại 35mm và f/5.6 tại 55mm riêng đối với ống 18-55mm).
Thấu kính tán xạ thấp ED giúp hạn chế hiện tượng sắc sai tại mép những vật thể có độ tương phản cao. Ảnh: Nikon.
Thấu kính tán xạ thấp ED giúp hạn chế hiện tượng sắc sai tại mép những vật thể có độ tương phản cao. Ảnh: Nikon.
Hiện nay, giá của ống kính siêu zoom đã hạ đi rất nhiều so với trước, trong khi chất lượng lại càng được nâng cao nhờ các công nghệ thừa hưởng từ dòng ống chuyên nghiệp.
Dưới đây là một số công nghệ được "thừa hưởng":
- Cơ chế lấy nét trong (Internal Focusing): Hầu hết ống kính với dải zoom trên 10x hiện nay đều được trang bị công nghệ lấy nét trong nhằm tăng hiệu năng và giảm tiếng ồn khi làm việc. Một cơ cấu đặc biệt (motor điện từ hoặc motor phát sóng siêu âm) sẽ đảm nhiệm việc di chuyển các thành phần quang học nằm bên trong ống kính. Nhờ vậy, miệng ống kính sẽ không xoay và chiều dài ống kính vẫn giữ nguyên. Người dùng có thể thoải mái gắn thêm các loại kính lọc đặc biệt vào phía trước ống mà không sợ bị ảnh hưởng bởi quá trình lấy nét. Ngoài ra, do các thấu kính di chuyển tương đối ít và nhỏ nên thao tác lấy nét khá êm, nhanh và ít phát ra tiếng ồn khó chịu. Công nghệ mới còn giúp giảm khoảng cách lấy nét cực tiểu, nhờ đó, tăng tỉ lệ phóng đại trên những thước chụp cận.
- Công nghệ ổn định ảnh (Stabilization): công nghệ ổn định ảnh quang học trang bị trên ống kính giúp hạn chế hiện tượng nhòe ảnh bằng cách di chuyển các thấu kính đặc biệt để bù trừ những rung lắc của thân máy trong quá trình chụp. Người dùng có thể tăng thời gian phơi sáng lên khoảng 2.5 tới 4 stop mà ảnh vẫn đảm bảo đủ nét. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những ống kính siêu zoom khi làm việc tại tiêu cự dài và khẩu độ nhỏ. Lưu ý rằng, công nghệ ổn định ảnh chỉ có tác dụng hạn chế những rung lắc của thân máy chứ không thể chống nhòe với các vật thể chuyển động nhanh trong khung hình và hoàn toàn không có tác dụng nếu đặt máy lên một tripod vững chắc. Những ống kính được tích hợp ổn định ảnh thường có thêm một số ký tự đặc biệt trong tên gọi như: IS (Canon), VR (Nikon), OS (Sigma), VC (Tamron)...
- Thành phần thấu kính đặc biệt: Những thấu kính ED, LD và SLD có độ tán xạ rất thấp, giúp hạn chế hiện tượng sắc sai tại mép những vật thể có độ tương phản cao trên ảnh. Thấu kính phi cầu có cấu tạo đặc biệt nhằm hướng các tia sáng ở rìa ngoài cùng vào đúng tiêu điểm, từ đó tăng độ sắc nét và tính chính xác của hình ảnh. Ngoài ra, còn có một số công nghệ khác cho phép nhà sản xuất nâng cao chất lượng quang học trên toàn bộ dải tiêu cự đồng thời giảm chiều dài và khối lượng của toàn bộ ống kính.
Một dạng motor siêu âm SWM trên các ống kính Nikon. Ảnh: Dpreview.
Một dạng motor siêu âm SWM trên các ống kính Nikon. Ảnh: Dpreview.
- Motor lấy nét siêu êm: Công nghệ mới sử dụng sóng siêu âm chuyển động trong các rãnh xoắn phía trong lòng ống để điều khiển các thành phần thấu kính thực hiện quá trình lấy nét. Do không tích hợp motor điện từ và các bánh răng truyền động nên ống kính có tốc độ đáp ứng rất cao và hầu như không phát ra tiếng ồn.

Máy ảnh kỹ thuật số: Quy tắc bố cục trong ảnh phong cảnh.

Máy ảnh kỹ thuật số: Quy tắc bố cục trong ảnh phong cảnh.


Những người mới chơi hay chọn phong cảnh làm đối tượng để "bắt hình" vì thể loại này phong phú về đề tài cũng như không yêu cầu quá cao trong kỹ thuật sử dụng thiết bị. Tuy vậy, họ thường gặp nhiều khó khăn khi tìm cách thu gọn vẻ đẹp của đối tượng vào khung hình máy ảnh kỹ thuật số.
Dưới đây là một số quy tắc cơ bản trong bố cục ảnh phong cảnh trong máy ảnh kỹ thuật số.
1. Đường chéo của ảnh
Đường chéo tạo điểm nhấn trên ảnh là cây cầu Cánh Cổng Vàng. Ảnh: Flickr.
Đường chéo tạo điểm nhấn trên ảnh là cây cầu Cánh Cổng Vàng. Ảnh: Flickr.
Đường chéo của ảnh thực chất chỉ là một đường thằng tưởng tượng do các vật thể trong khung hình vẽ ra, chẳng hạn một hàng cây, hàng rào hay bờ sông... Bố cục theo quy tắc đường chéo có thể là một cách rất tuyệt để thu hút sự chú ý của mắt vào đối tượng chính.

Thông thường, những đường chéo xuất phát từ góc ảnh này tới góc ảnh kia chia khung hình làm nhiều phần, đồng thời làm mắt rời sự chú ý khỏi khu vực trung tâm. Đưa đối tượng chính vào một góc ảnh sẽ giúp nhấn mạnh ý tưởng một cách hợp lý và hiệu quả nhất. Bố cục đường chéo theo chiều dọc và ngang cũng là phương pháp hay được sử dụng khi chụp đối tượng có quy mô lớn như hàng cây cổ thụ hay công trình kiến trúc.

Lưu ý rằng, một loạt đường chéo chạy theo nhiều hướng khác nhau (và giao nhau) có thể tạo nên điểm nhấn cho bức ảnh. Nhưng nếu số lượng này quá lớn có thể làm tác phẩm của bạn trở nên hỗn loạn và khó hiểu.
2. Dạng hình học
Tam giác phối cảnh trên ảnh bao gồm vòm cây và một con đường nằm tại chính giữa, người và chú mèo hơi lệch về hai bên. Ảnh: Flickr.
Tam giác phối cảnh trên ảnh bao gồm vòm cây và một con đường nằm tại chính giữa, người và chú mèo hơi lệch về hai bên. Ảnh: Flickr.
Ảnh phong cảnh thường cần những điểm nhấn để tạo nên sức hấp dẫn. Tuy nhiên, các điểm này cũng phải được bố trí theo một dạng hình học nhất định để tạo nên sự cân bằng cho khung hình. Ví dụ điển hình nhất là việc tạo nên một tam giác phối cảnh giữa ba vật thể, trong đó có một vật nằm ở trung tâm và hai vật còn lại phân bố hai bên. Phương pháp bố cục theo kiểu tạo dạng hình học thường rất khó áp dụng nhưng lại tạo ra hiệu quả cao khi muốn thu hút sự chú ý của người xem vào bức ảnh.
3. Quy tắc một phần ba
Người và hoa hướng dương nằm trong khu vực điểm gia cắt của các đường ngang và dọc. Riêng chân trời nằm khá sát đường ngang một phần ba phía trên. Ảnh: 3Joirn.
Người và hoa hướng dương nằm trong khu vực điểm gia cắt của các đường ngang và dọc. Riêng chân trời nằm khá sát đường ngang một phần ba phía trên. Ảnh: 3Joirn.
Để nhấn mạnh chủ thể của ảnh, người chụp luôn có xu hướng đặt đối tượng vào trung tâm khung hình. Kiểu bố cục đơn giản này khá hiệu quả khi chụp macro hay nhiếp ảnh đời thường. Tuy nhiên, với thể loại phong cảnh và chân dung, cách này có thể gây phản cảm vì chủ thể sẽ chiếm gần như toàn bộ khung hình và không thể hiện được chiều sâu bức ảnh.

Ta có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách sử dụng quy tắc một phần ba. Cụ thể, khuôn hình sẽ được chia làm chín phần bằng nhau bởi hai đường kẻ ngang và hai đường kẻ dọc. Đặt chủ thể vào điểm giao cắt của các đường ngang và dọc sẽ tạo nên hiệu quả nhấn mạnh tốt nhất. Đa số máy ảnh hiện nay hỗ trợ việc chụp theo quy tắc một phần ba bằng cách hiển thị các đường kẻ grid lines trên màn hình LCD hoặc kính ngắm.
4. Tạo khung ảnh
Tạo khung ảnh bằng cách chèn thêm một bộ phận nhô ra phía trên khung hình, chẳng hạn một vài tán lá. Ảnh: Trustedreviews.
Tạo khung ảnh bằng cách chèn thêm một bộ phận nhô ra phía trên khung hình, chẳng hạn một vài tán lá. Ảnh: Trustedreviews.
Tạo khung ảnh (Framing Image) là kỹ thuật chặn một phần khung cảnh chính bằng các vật thể khác nằm tại rìa ảnh. Thông thường, các vật này nằm ở tiền cảnh, tức là gần vị trí đặt máy hơn chủ thể. Khung nền thường có nhiều hình dạng và kích cỡ, cũng không nhất thiết phải bao trọn lấy toàn bộ bức ảnh. Khung nền bố trí không tốt có thể gây cảm giác lộn xộn và chật chội. Tuy nhiên, với một chút khéo léo, bạn có thể tạo nên sự khác biệt nhờ chính sự lộn xộn đó. Cách bố cục phổ biến nhất trong nhiếp ảnh phong cảnh là chèn thêm một bộ phận nhô ra phía trên cùng khung hình, chẳng hạn như một tán lá hay một nhành cây khô...
5. Quy tắc sinh ra để bị vi phạm
Nhiếp ảnh phong cảnh luôn cần những ý tưởng mới lạ. Ảnh: Desktoprating.
Nhiếp ảnh phong cảnh luôn cần những ý tưởng mới lạ. Ảnh: Desktoprating.
Những quy tắc nhiếp ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành góc nhìn cho người cầm máy. Người chụp nên biết và nhớ để vận dụng chính xác trong các trường hợp khác nhau, tuy nhiên, không nên quá cứng nhắc và lạm dụng để tránh chụp phải những bức hình giống của người khác. Nếu có thể, hãy phá bỏ các quy tắc và vận dụng khả năng sáng tạo của mình để tạo ra những kiểu bố cục mới lạ.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More