7.12.11

Samsung PL170, hai màn hình, nhiều hiệu ứng độc đáo

Samsung PL170, hai màn hình, nhiều hiệu ứng độc đáo


Cùng với PL120 và ST700, PL170 là một trong ba mẫu máy ảnh compact có hai màn hình mới được Samsung giới thiệu trong năm nay. Model này chỉ kém mẫu cao cấp nhất ST700 ở màn hình không hỗ trợ cảm ứng và màn hình phía trước nhỏ hơn một chút nhưng độ phân giải cảm biến và các tính năng khác vẫn được giữ nguyên.
Samsung PL170 nổi bật với hai màn hình trước sau. Ảnh: Tuấn Hưng.
Samsung PL170 nổi bật với hai màn hình trước sau. Ảnh: Tuấn Hưng.
Nổi bật nhất ở PL170 là thiết kế thêm màn hình phía trước 1,5 inch giúp người dùng có thể "tự sướng" hoặc người được chụp xem hình ảnh trước trên máy. Ngoài tính năng này, màn hình nhỏ phía trước cũng có thể hiện các hình ảnh thu hút sự chú ý của trẻ trong chế độ "children" hay hiển thị thời gian đếm lùi trong chế độ chụp hẹn giờ. Samsung cũng bố trí phím bật/tắt màn hình trước ngay cạnh trên máy để người dùng dễ dàng thao tác khi sử dụng.
Máy sử dụng cảm biến CCD độ phân giải 16,1 Megapixel.
Máy sử dụng cảm biến CCD độ phân giải 16,1 Megapixel. Ảnh: Tuấn Hưng.
PL170 trang bị cảm biến CCD độ phân giải lên tới 16,1 Megapixel, ống kính góc rộng 26 mm (so với mức trung bình 28mm ở các mẫu compact phổ thông khác) và zoom quang tới 5x trong một thân hình nhỏ gọn. Không chỉ vậy, máy còn có thể quay video chuẩn HD với tốc độ 30 khung hình mỗi giây với định dạng H.264. Khả năng zoom quang cũng có thể thực hiện trong khi quay video, tính năng rất ít xuất hiện ở các mẫu máy compact khác.
Mặt sau với màn hình 3 inch.
Mặt sau với màn hình 3 inch. Ảnh: Tuấn Hưng.
Đi kèm với thiết kế hai màn hình, Samsung cũng đưa vào tính năng Magic Frame giúp trải nghiệm máy cho các bạn trẻ năng động trở nên hoàn hảo. Các tùy chọn trong chế độ này bao gồm Wall Art, Old Film, Ripple, Full Moon, Old Record, Magazine, Holiday, Classic TV, máy sẽ tự tạo các hình ảnh với hiệu ứng khá thú vị như những thước phim cũ, poster, hình ảnh trên các tivi đen trắng, bút vẽ mà không cần tới công cụ Photoshop và chỉ mất 2 giây sau khi chụp là có thể xem được ảnh.
PL170 hỗ trợ nhiều cổng kết nối như HDMI, microUSB, AV out.
PL170 hỗ trợ nhiều cổng kết nối như HDMI, miniUSB. Ảnh: Tuấn Hưng.
Trong khi đó, chế độ Smart Filter lại mang đến các hiệu ứng về màu sắc với tính nghệ thuật cao trong các ảnh chụp hay video. Đơn cử như hiệu ứng Tilt & Shift thu nhỏ cảnh vật trong ảnh, Vignetting cho hiệu ứng làm mờ nét ảnh, Soft Focus làm dịu màu sắc và gia tăng cảm xúc Half-Tone Dot nâng cao hình ảnh trông như truyện tranh hay hiệu ứng Palette cho màu sắc sống động hơn.
Các phím ở cạnh trên.
Các phím ở cạnh trên. Ảnh: Tuấn Hưng.
Ngoài ra, PL170 còn có tính năng ổn định hình ảnh kép (Dual Image Stabilization) giúp máy tránh tình trạng hình ảnh bị nhòe do chụp ở điều kiện thiếu sáng, rung tay hay các tình huống thực hiện zoom quang tối đa.
Máy sử dụng thẻ nhớ microSD tương tự như điện thoại di động để lưu trữ.
Máy sử dụng thẻ nhớ microSD tương tự như điện thoại di động để lưu trữ. Ảnh: Tuấn Hưng.
Để đơn giản hóa tối đa các khâu tinh chỉnh cho người sử dụng, PL170 sở hữu nhiều chế độ tự động phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau. Máy có thể nhận diện tới 20 khuôn mặt trong cùng một khung hình và tự động chụp trong chế độ chân dung khi chủ thể cười. Chế độ Smart Auto 2.0 cũng giúp phân tích cảnh quan thực tại và đưa ra các thông số chụp phù hợp nhất giúp người dùng chỉ việc nhấn nút mà không cần quan tâm nhiều tới tinh chỉnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More