8.12.11

Sony NEX-VG10 'cặp' cùng ống Leica

Sony NEX-VG10 'cặp' cùng ống Leica


Cùng ra mắt với dòng máy ảnh thay ống kính nhỏ gọn NEX, mẫu máy quay Handycam cao cấp NEX-VG cũng gây nhiều tò mò và hứng thú cho cả những nhà quay phim nghiệp dư lẫn những người chơi ảnh. Ngoài việc sử dụng chung ngàm E-mount với các máy ảnh NEX, sản phẩm này cũng có thể tận dụng nhiều dòng ống kính khác nhau với bộ ngàm chuyển đổi mua ngoài để sử dụng với ống Nikon, Canon, Sony Alpha hay Leica với giá chỉ khoảng 400.000 đến 500.000 đồng.
Anh Minh Trí, một người mới sở hữu một chiếc NEX-VG10 để tận dụng kho ống kính của mình tỏ ra rất hài lòng về chất lượng hỉnh ảnh mà mẫu máy này mang lại. Bộ máy anh mua với giá khoảng gần 2.000 USD bao gồm cả ống kit đi kèm nhưng chủ yếu sử dụng các ống kính Leica. Kết hợp giữa cảm biến cỡ lớn APS-C của NEX-VG10 và chất lượng quang học từ ống kính Leica, bộ đôi này cho ra các thước phím sắc nét không kém nhiều so với các dòng máy quay chuyên nghiệp.
Dân chơi Leica thực thụ ở Việt Nam không nhiều ống kính của hãng này thường khá hiếm và giá thành rất cao. Người dùng phải thực sự đam mê mới có thể bỏ cả công sức lẫn tiền bạc để tìm và mua được những ống kính lên tới vài nghìn USD. Một người chơi trong hội Leica Việt Nam tiết lộ có ống kính lắp trên mẫu máy NEX-VG10 dưới đây còn đắt gấp đôi thân máy.
Nhược điểm của sự kết hợp này là người dùng phải "vê" nét bằng tay hoàn toàn nhưng đây cũng là sự thú vị riêng mà những người chơi ống kính rất tâm đắc.
Dưới đây là một số hình ảnh ống kính Leica được gắn trên thân máy NEX-VG10.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More