24.11.11

5 cách tạo dáng trước máy ảnh

5 cách tạo dáng trước máy ảnh


1. Hai tay đút túi quần.
Tư thế này phù hợp với chụp đối tượng phong cách ăn mặc dân dã. Ảnh: Photography Poses.
Tư thế này phù hợp với chụp đối tượng phong cách ăn mặc dân dã. Ảnh: Photography Poses.
Một trong các cách "diễn" khá phổ biến đó là đút hai tay vào túi quần với các ngón tay ở trong, hai ngón cái ở ngoài hoặc hai ngón cái ở trong, các ngón khác ở ngoài. Kiểu này phù hợp khi chụp người đứng với phong cách ăn mặc dân dã và có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ, nhất là với những người hay bối rối không biết giấu tay đi đâu.
Nếu có thể, hãy chỉnh cho người được chụp hơi dồn trọng lượng cơ thể lên một chân, còn chân kia để hơi chùng. Lưu ý không để cho đối tượng đút cả bàn tay vào túi quần, nếu không bức ảnh trông sẽ rất tệ.
2. Đứng hai tay chống nạnh.
Tư thế này giúp các bạn nữ thon thả hơn. Ảnh:
Tư thế này giúp các bạn nữ thon thả hơn. Ảnh: Photography Poses.
Tư thế này rất phù hợp nếu đối tượng là nữ, nhất là đối với những người hơi béo do tách riêng được phần thân và hai cánh tay, tạo cảm giác đối tượng thon hơn.
Ở tư thế này, người chụp cũng nên để cho người đứng dồn trọng lượng lên một chân, còn chân kia hơi cong ở phần đầu gối. Nếu muốn trông thon hơn nữa, có thể chọn tư thế chụp từ trên cao hơn một chút.
3. Nằm với hai tay chống cằm.
Nằm với hai tay chống cằm. Ảnh: Photography Poses.
Nằm với hai tay chống cằm. Ảnh: Photography Poses.
Nằm với hai tay chống cằm khá lý tưởng giúp đối tượng giấu được trọng lượng thừa do toàn bộ phần bụng được ẩn đi. Tư thế này cũng thường được dùng để chụp trẻ con hoặc các "teen" nữ thích làm điệu.
Hãy để người được chụp hơi co chân lên sát phần mông và hơi vắt chéo nhau. Góc chụp có thể chụp từ trên xuống hoặc sát dưới sàn ngang với khuôn mặt.
4. Ngồi quay vào lưng ghế.
Với kiểu này phải ngồi thẳng lưng để tránh cảm giác gù. Ảnh: Photography Poses.
Với kiểu này phải ngồi thẳng lưng để tránh cảm giác gù.
Ảnh: Photography Poses.
Tư thế này phù hợp để chụp các "teen" nam hoặc nữ ngồi ghế ngược với hay tay khoanh tỳ lên thành ghế. Lưu ý phải ngồi thẳng lưng để tránh cảm giác gù hay bò ra ghế.
5. Ngồi nghiêng về phía trước.
Tư thế chụp này nam tính hơn. Ảnh: Photography Poses.
Tư thế chụp này nam tính hơn. Ảnh: Photography Poses.
Kiểu này phù hợp cho từ nam tới nữ, dù về mặt tự nhiên mà nói tư thế này thiên về nam tính hơn.
Người ngồi trên ghế, hơi nghiêng về phía trước, hai chân mở rộng, hai tay tỳ lên đùi gần đầu gối, có thể cầm vật gì đó hoặc thả lỏng. Lưu ý để cho người được chụp nhìn thẳng vào ống kính với góc chụp hơi thấp xuống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More